Mô hình Client - Server sử dụng Socket ở chế độ không kết nối (UDP)
Nếu các bạn đã đọc bài khái niệm cơ bản về socket trong c# thì chắc hẳn cũng đã tìm hiểu qua TCP/UDP là gì rồi
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tạo ra Chat Client - Sever ở chế độ không kết nối
Có thể các bạn quan tâm
Và hãy đọc qua bài viết
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tạo ra Chat Client - Sever ở chế độ không kết nối
Có thể các bạn quan tâm
Và hãy đọc qua bài viết
Giai đoạn 1:Server tạo Socket - gán số hiệu cổng
.- socket(): Server yêu cầu tạo một socket để có thể sử dụng các dịch vụ của tầng vận chuyển.
- bind(): Server yêu cầu gán số hiệu cổng cho socket.
Giai đoạn 2: Client tạo Socket
.
Giai đoạn 3:Trao đổi thông tin giữa Client và Server
Sau khi tạo Socket xong, Client và Server có thể trao đổi thông tin qua lại với nhau thông qua hai hàm sendto() và recvfrom(). Đơn vị dữ liệu trao đổi giữa Client và Server là các Datagram Package(Gói tin thư tín). Protocol của ứng dụng phải định nghĩa khuôn dạng và ý nghĩa của các Datagram Package. Mỗi Datagram Package có chứa thông tin về địa chỉ người gởi và người nhận (IP, Port).- Nguồn : Tìm Kiếm.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment