Bphone mẫu điện thoại có thiết kế đẹp nhất của Bkav

Thursday, March 26, 2015
BPhone đang tạo ra một cơn sốt bí hiểm về chiếc điện thoại smartphone cao cấp mà chúng ta đang tò mò về cấu hình điện thoại Bphone, Thiết kế của điện thoại Bphone . Hãy cùng tìm hiểu về Bphone nhé.

Trước tiên, hãy điểm qua một chút về bối cảnh công nghệ nước ta trước khi Bphone xuất hiện. Chắc hẳn câu chuyện các doanh nghiệp Việt Nam không đủ sức làm nổi một con ốc-vít cho chuỗi cung ứng sản xuất Samsung là nỗi đau không của riêng ai. Hay các hãng điện thoại mang mác “thương hiệu Việt” nhưng 99% sản xuất ở Trung Quốc đã đủ làm chán ngán người dùng. Bất chợt, Bphone ra mắt như lóe lên một tia sáng, một niềm hi vọng về những chiếc smartphone “made in Vietnam” do người Việt đầu tư, nghiên cứu và sản xuất.
Thiết kế của chiếc điện thoại Bphone của Bkav

Bphone được Bkav nghiên cứu và ấp ủ trong khoảng thời gian 5 năm để sản xuất theo mô hình OEM (nhà sản xuất gốc). Hãng đầu tư nhà máy sản xuất riêng tại Từ Liêm, Hà Nội để làm chủ mọi quy trình, công đoạn hay chủ động về thiết kế cơ khí, điện tử, phần mềm.
Thiết kế của điện thoại Bphone

Tương tự các thương hiệu khác như Apple, Samsung thì Bkav đặt hàng linh kiện từ các đơn vị nổi tiếng như: màn hình của Sharp, chip Qualcomm, bộ nhớ của Toshiba… Đặc biệt, board mạch chủ có thông tin là được mạ vàng và bắt vít vào khung máy giống như các sản phẩm cao cấp để đảm bảo kết nối các linh kiện bền bỉ, độ ổn định cao.
Phần gia công điện thoại Bphone

Nắp lưng Bphone được làm bằng kính cường lực tương tự các điện thoại hàng đầu hiện nay như Galaxy S6. Được biết, số tiền mà Bkav gửi gắm vào dự án này từ năm 2010 đến nay lên đến hàng chục triệu USD.
Phần gia công điện thoại Bphone

Có một điều ít ai để ý, Bphone chính là chiếc smartphone đầu tiên sản xuất tại Đông Nam Á hợp tác với Qualcomm. Việc này đảm bảo cho smartphone của Bkav được hỗ trợ tối đa từ nhà sản xuất Hoa Kỳ về công nghệ, bằng sáng chế hay thử nghiệm sản phẩm không khác gì LG, HTC, Sony…
Các ý tưởng bản vẽ thiết kế của Bphone

Tất cả cho thấy việc dồn tâm huyết vào chiếc điện thoại đầu tiên này lớn như thế nào, thật đáng khen và đáng ngưỡng mộ cho một doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên mạnh dạn đi theo con đường này. Không chỉ chúng ta mà những con người “dám nghĩ dám làm” ấy có quyền tự hào về sản phẩm của họ, một sản phẩm tốn hàng chục triệu USD đầu tư và nhiều năm ấp ủ. Nên việc cho rằng "con cưng" của mình đẹp hơn, cá tính hơn iPhone 6 của Apple là điều dễ hiểu và dễ thông cảm.
Chip QualComm được Bkav tin tưởng hợp tác sử dụng

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đang giới thiệu Bphone

Hiện tại chúng ta mới biết được một số thông tin về máy như: màn hình 5 inch Full HD của Sharp sản xuất, bộ nhớ do Toshiba đảm nhận, vi xử lý hàng đầu hiện nay của Qualcomm (Snapdragon 810 64-bit), chip này hiện được trang bị trên các siêu phẩm hàng đầu như HTC One M9, hay sắp tới là LG G4, Xperia Z4 của Sony. Bphone sẽ có độ mỏng lý tưởng, thiết kế khung kim loại nguyên khối với mặt lưng làm bằng kính cường lực.

 Toàn bộ linh kiện bên trong được đầu tư nghiêm túc, chính vì vậy sản phẩm sẽ có mức giá cao cấp. Dĩ nhiên, việc Bphone nhận được không ít ý kiến trái chiều hay ngờ vực về năng lực của một doanh nghiệp Việt Nam lần đầu sản xuất điện thoại thông minh, hay những chỉ trích về chiến lược và giá bán... là điều không có gì lạ, khi mà cộng đồng thực tế rất ít người biết và được trải nghiệm thiết bị.

Có thể Bphone chỉ là một "quân cờ chiến lược" cho mục đích nào đó của Bkav, hay có chăng cũng chỉ là một mẫu smartphone tầm tầm chứ chưa phải đẳng cấp, nhưng ít ra vẫn nên tự hào vì Bphone đã phần nào thoả mãn mong ước của người Việt và sẽ làm nền tảng cho các mẫu smartphone "made in Vietnam" khác. Một khi sản phẩm vẫn chưa ra mắt chính thức, chúng ta vẫn đang có quyền tự hào và hi vọng về chiếc smartphone “made in Vietnam” đầu tiên, vậy thì tại sao lại "ném đá tảng" vào Bphone và Bkav? Cho dù có thành công hay thất bại, đứng dưới góc độ người Việt yêu công nghệ, đừng nên quay lưng với họ!
Nguồn : TGDD