Mô hình Client - Server sử dụng Socket ở chế độ không kết nối (UDP)

Monday, December 01, 2014
Nếu các bạn đã đọc bài khái niệm cơ bản về socket trong c# thì chắc hẳn cũng đã tìm hiểu qua TCP/UDP là gì rồi

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tạo ra Chat Client - Sever ở chế độ không kết nối
Có thể các bạn quan tâm
Khái niệm về lập trình c# phần 1
Khái niệm về lập trình C# phần 2
Và hãy đọc qua bài viết
Gửi và nhận dữ liệu trong socket c#

Giai đoạn 1:Server tạo Socket - gán số hiệu cổng

.







Server tạo Socket - gán số hiệu cổng

  • socket(): Server yêu cầu tạo một socket để có thể sử dụng các dịch vụ của tầng vận chuyển.
  • bind(): Server yêu cầu gán số hiệu cổng cho socket.

  • Giai đoạn 2:  Client tạo Socket

    .
    Client tạo Socket

    Giai đoạn 3:Trao đổi thông tin giữa Client và Server

    Trao đổi thông tin giữa Client và Server
    Sau khi tạo Socket xong, Client và Server có thể trao đổi thông tin qua lại với nhau thông qua hai hàm sendto() và recvfrom(). Đơn vị dữ liệu trao đổi giữa Client và Server là các Datagram Package(Gói tin thư  tín).  Protocol của ứng dụng phải định nghĩa khuôn dạng và ý nghĩa của các Datagram Package. Mỗi Datagram Package có chứa thông tin về địa chỉ người gởi và người nhận (IP, Port).
  • Nguồn : Tìm Kiếm.

No comments:

Post a Comment